Categories: Bất Động Sản

Lợi ích tuyệt vời khi mua bán căn hộ quận Tân Phú

Không nằm trong khu vực trung tâm sầm uất. Thế nhưng, quận Tân Phú vẫn là nơi đáng sống với nhiều lợi ích khó lòng chối từ. Giao thông ổn định, hạ tầng phát triển, tình hình an ninh trật tự đảm bảo là các tiêu chí nổi bật nhất khi nhắc đến quận Tân Phú. Nhờ những yếu tố này, mà các hoạt động giao dịch bất động sản, cụ thể là mua bán căn hộ quận Tân Phú, đang trở thành cơn sốt trong khoảng thời gian gần đây. Để hiểu rõ về những lợi ích tuyệt vời khi thực hiện mua bán căn hộ thuộc quận Tân Phú, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Lợi ích tuyệt vời khi mua bán căn hộ quận Tân Phú

Giá cả dễ chịu

Do cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh tương đối xa, nên giá cả căn hộ chung cư tại quận Tân Phú tương đối dễ chịu. Với các căn hộ 2 phòng ngủ, khoảng giá sẽ xấp xỉ từ 1,3 tỷ đến dưới 2 tỷ. Những căn hộ thuộc các chủ đầu tư có tên tuổi sẽ có giá gần 3 tỷ.

Giá cả căn hộ quận Tân Phú tương đối dễ chịu

Giao thông ổn định

Mật độ giao thông quận Tân Phú khá ổn định. Những tuyến đường với lộ giới rộng như Luỹ Bán Bích, Lê Trọng Tấn,… có lưu lượng phương tiện vừa phải và rất ít xảy ra tình trạng kẹt xe. Nhờ đó, hoạt động đi lại tại khu vực quận được thông suốt, tiết kiệm thời gian trong việc di chuyển nội khu hay đi đến các quận lân cận như quận 11, quận 6, quận Tân Bình, quận Bình Tân, quận 12.

Giao thông ổn định là đặc điểm nổi bật của quận Tân Phú

Hệ thống trường học rộng khắp

Nhắc đến các tiện ích khi mua bán căn hộ quận Tân Phú, chúng ta sẽ không thể bỏ qua yếu tố trường học. Khi chọn nơi an cư lạc nghiệp, tìm nhà ở gần địa điểm học tập của con là tối quan trọng để bạn có thể an tâm trong vấn đề đưa đón lẫn chăm sóc cho các bé.

Các trường tiểu học trên địa bàn quận Tân Phú gồm có tiểu học Tân Hương, tiểu học Lê Văn Tám, tiểu học Tô Vĩnh Diện,… Hệ thống trường cấp hai gồm trường trung học cơ sở Tân Thới Hoà, trung học cơ sở Tôn Thất Tùng, trung học cơ sở Võ Thành Trang,… Các trường cấp ba gồm có trung học phổ thông Trần Cao Vân, trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm, trung học phổ thông An Dương Vương,…

Đa dạng các loại hình giải trí

Quận Tân Phú nổi tiếng với nhiều loại hình giải trí đa dạng nhưng chi phí lại vô cùng phải chăng. Một trong những địa điểm giải trí được nhiều người yêu thích nhất tại đây đó chính là trung tâm thương mại AEON với tổ hợp ẩm thực và khu mua sắm. Bên cạnh đó, các quán ăn nức tiếng toạ lạc tại quận Tân Phú hứa hẹn sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu trải nghiệm ẩm thực của bạn.

AEON Mall – Một trong những địa điểm giải trí, mua sắm sầm uất của quận Tân Phú

Quy trình mua bán căn hộ quận Tân Phú

Để thực hiện giao dịch mua bán căn hộ tại quận Tân Phú, bạn cần đảm bảo bất động sản đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nhà ở theo quy định của pháp luật. Các yêu cầu đó bao gồm:

  • Nhà ở có giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.
  • Nhà ở không thuộc trường hợp đang bị tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện về quyền sở hữu; đang trong thời hạn sở hữu nhà ở đối với trường hợp sở hữu nhà ở có thời hạn.
  • Không bị kê biên để thi hành án hoặc không bị kê biên để chấp hành quyết định hành chính đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Không thuộc diện đã có quyết định thu hồi đất, có thông báo giải toả, phá dỡ nhà ở của cơ quan có thẩm quyền.

Nhà ở cần đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định pháp luật để tham gia giao dịch

Khi đã chắc chắn rằng căn hộ thoả mãn đủ các điều kiện trên, bạn có thể tiến đến bước thực hiện giao dịch. Đầu tiên, cả 2 bên tham gia giao dịch cần ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu căn hộ chung cư tại văn phòng công chứng. Sau đó, hãy chuẩn bị một số giấy tờ quan trọng sau đây để quá trình mua bán diễn ra suôn sẻ:

  • Đơn xin đăng ký biến động quyền sử dụng đất.
  • Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
  • Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu có chứng thực của cả bên mua và bên bán.
  • Tờ khai lệ phí trước bạ.
  • Tờ khai thuế thu nhập cá nhân.

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để quá trình mua bán diễn ra suôn sẻ

Ngoài ra, trong quá trình chuyển nhượng, đôi bên nên lưu ý những khoản thuế cần nộp, gồm thuế thu nhập cá nhân cho bên bán và lệ phí trước bạ cho bên mua. Thuế thu nhập cá nhân sẽ là 2% dựa theo giá trị hợp đồng. Và người mua sẽ chịu lệ phí trước bạ tương ứng với công thức sau:

Diện tích nhà chịu lệ phí trước bạ (m2) * Giá 1 m2 (đồng/m2) nhà * Tỷ lệ (%) chất lượng còn lại của nhà chịu lệ phí trước bạ.

Cuối cùng, thời điểm hoàn tất thanh toán tiền nhà sẽ phụ thuộc vào thoả thuận giữa đôi bên.

Trên đây là những chia sẻ về các lợi ích tuyệt vời khi mua bán căn hộ chung cư quận Tân Phú, cũng như quy trình mua bán căn hộ mà bạn cần biết. Hy vọng rằng những kiến thức đã được cung cấp sẽ hữu ích với bạn trong việc tham gia hoạt động giao dịch bất động sản. Chúc bạn sẽ có 1 thương vụ thành công!

>>>> Xem thêm: Nhanh tay sở hữu đất nền huyện nhà bè giá rẻ, uy tín

Recent Posts

Tổng quan về căn hộ chung cư quận 2

Quận 2 là một quận lớn nằm ở phía Đông Thành Sài Thành. Quận 2…

3 years ago

Thời điểm vàng đất nền huyện nhà Bè dịp cuối năm

Có thể thấy, mặc dù chưa lên quận nhưng với hạ tầng phát triển mạnh…

3 years ago

Danh sách căn hộ chung cư quận 11 đã triển khai

Theo những thống kê gần đây cho thấy, có hơn 70% dân số tại TP.HCM…

3 years ago

Đất nền Quận 6 những mánh khóe cần tránh và kinh nghiệm dành cho bạn

Hiện nay Quận 6đang đầu tư về phát triển hạ tầng để thu hút rất…

3 years ago

Nhà đất quận 10 – nơi đầu tư bất động sản tiềm năng

Theo nhiều chuyên gia nhận định nhà đất quận 10 được đánh giá là nơi…

3 years ago

Tiềm năng của các dự án căn hộ chung cư tại Tân Bình

Quận Tân Bình ven trung tâm thành phố nên theo xu hướng chung, các dự…

3 years ago