Bỏ túi 3 lưu ý quan trọng để mua được căn hộ quận 12 giá rẻ

Bỏ túi 3 lưu ý quan trọng để mua được căn hộ quận 12 giá rẻ

643

Để mua được một căn hộ ưng ý với mức giá rẻ không phải là điều dễ dàng với các cư dân TP Hồ Chí Minh nói chung và cư dân tại quận 12 nói riêng nhất là trong giai đoạn giá bán căn hộ quận 12 đang có dấu hiệu tăng mạnh. Chính vì vậy, bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 3 lưu ý quan trọng để giảm gánh nặng tài chính và mua được căn hộ quận 12 với mức giá rẻ.

1. Xác định rõ mục đích mua căn hộ của bản thân là gì?

Đây là điều hết sức quan trọng mà bất kỳ người mua nhà nào cũng cần phải chú ý nếu không muốn sau này phải hối hận vì quyết định của mình. Bởi mỗi một mục đích khác nhau, căn hộ bạn cần mua cũng sẽ có những đặc điểm khác nhau.

Bỏ túi 3 lưu ý quan trọng để mua được căn hộ quận 12 giá rẻ

Lấy một ví dụ để bạn dễ hình dung như: Nếu bạn đang tìm mua một căn hộ để mở cửa hàng kinh doanh thì điều đầu tiên bạn cần xác định là vị trí căn hộ, nó phải nằm tại những khu dân cư đông đúc, ngay mặt phố,… Còn trong trường hợp bạn mua căn hộ để định cư lâu dài thì nên chọn những căn gần các tiện ích ngoại khu như chợ, siêu thị, trường học, bệnh viện, cơ quan làm việc của bạn,…

Chính vì vậy, xác định được mục đích sử dụng căn hộ sau này của bản thân sẽ giúp bạn chọn được căn hộ ưng ý với mức giá phù hợp với giá trị sử dụng của nó.

2. Tìm hiểu kỹ về thị trường

Việc thăm dò, tìm hiểu trước thị trường sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc mua bán căn hộ quận 12. Thông qua các thông tin tìm hiểu được bạn sẽ nắm được phần nào về mức giá bán, các khu vực có mức giá tốt, hoặc vị trí phù hợp để sinh sống của mình.

Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về thị trường thông qua mạng internet: Lên Google tìm kiếm hoặc vào các trang web bất động sản uy tín để tìm hiểu về các dự án, chủ đầu tư,… Sau khi đã tìm hiểu được những thông tin cần thiết, bạn có thể liên hệ với môi giới hoặc sàn giao dịch BĐS để nhờ hỗ trợ tìm mua căn hộ mình cần.

Bạn có thể tham khảo các thông tin qua Internet

Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, việc tìm hiểu thông tin về bất cứ lĩnh vực nào không hề khó. Đối với thị trường nhà đất cũng vậy. Nếu bạn muốn mua nhà đất tại quận 2, hay vào các trang web uy tín, hoặc các sàn giao dịch để tham khảo thông tin trước khi nhờ đến sự giúp đỡ của môi giới hoặc trung tâm bất động sản nào đó.

3. Đánh giá các yếu tố có thể ảnh hưởng tới giá bán

Để tránh tổn hại tiền của, bạn cần dành thời gian để đánh giá giá trị căn hộ thông qua các yếu tố có tầm ảnh hưởng như sau:

– Vị trí, phong thủy: Các căn hộ tại những vị trí đẹp, mặt phố, mặt tiền luôn có mức giá cao hơn những căn trong hẻm,… Do đó, bạn cần xác định căn hộ mình cần mua ở đâu? Tuy nhiên, không nên vì ham rẻ mà chọn những căn tại các vùng dễ tắc đường, ngập lụt. Ngoài ra nếu điều kiện phong thủy của căn hộ càng tốt thì giá bán cũng sẽ càng cao.

– Tình hình quy hoạch: Có thể ở hiện tại chưa có vấn đề gì về quy hoạch nhưng chỉ một vài tháng tới, rất có thể căn hộ của bạn lại thuộc diện quy hoạch. Do đó hãy thăm dò xung quanh, hoặc trực tiếp lên gặp chính quyền địa phương để biết rõ hơn về tình hình quy hoạch tại khu vực đó.

– Tính pháp lý: Đừng vì mức giá bán hấp dẫn mà chỉ xem xét sơ qua yếu tố này. Bạn cần xác minh các thông tin trên giấy tờ của căn hộ, tính minh bạch trong quyền sử dụng nhà đất,…

– Tính thanh khoản: Dù bạn có ý đinh định cư lâu dài nhưng tương lai thì chẳng ai nói trước được điều gì, do đó vẫn cần tìm hiểu đến tiềm năng tăng giá tại căn hộ nơi bạn định mua, từ đó xác định được mức giá mua phù hợp.

Phân tích các yếu tố xung quanh giúp bạn định giá căn hộ

Ngoài các yếu tố trên, việc để ý đến tâm lý người bán cũng hết sức quan trọng. Bạn nên tìm hiểu lý do, mục đích bán của họ là gì? Từ đó có phương án thương lượng giá thích hợp.

Trên đây là 3 lưu ý quan trọng trong kinh doanh bđs căn hộ quận 12 mà bạn cần nắm vững nếu muốn mua được nhà ưng ý với mức giá tốt nhất. Với những gì đã chia sẻ, chúng tôi mong rằng bạn sẽ sớm tìm được cho mình một căn hộ phù hợp với bản thân.



Comments are closed.